Tuesday, August 4, 2009

จัดการไฟล์ที่ถูกซ่อนด้วย ExplorerXP

ปัจจุบันนี้ไวรัสบางตัว(หลังๆนี่เกือบทุกตัว)ใช้การป้องกันไม่ให้เราดูไฟล์ที่โดนซ่อนไว้ได้
บางครั้งมันจะไม่ยอมให้เราเปิด Show All Files ได้ บางตัวเล่นกันถึงแอบ Folder Options เลย
ตอนนี้เราแก้ปัญหาด้วยเครื่องมือตัวนี้ก่อนครับ เจ้าตัวที่ว่านี้ชื่อว่า Explorer XP
ความสามารถของมันคือมองเห็นไฟล์ได้ทั้งหมดไม่ว่าจะโดนแอบยังไง
เราก็ใช้เจ้าตัวนี้ล่ะครับเข้าไปหาไฟล์ที่ต้องการลบ เหมือนกับเข้าทาง My Computer นั่นล่ะครับ
แต่มันสามารถมองเห็นไฟล์ที่แอบไว้ได้ครับ สำหรับเจ้าตัวที่โหลดมานี่จะเป็นไฟล์แบบ Install ก่อน
แต่ผมลองดูแล้วมันเป็น Portable ด้วยนะครับ คือหลังจาก Install เสร็จแล้ว
ให้เราเข้าไปใน Folder ที่มัน Install ไว้ ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็น "C:\Program Files\ ExplorerXP\"
แล้วเราสามารถ Copy เฉพาะไฟล์ ExplorerXP.exe ใส่ไว้ใน Thumb Drive
เพื่อนำไปใช้ ที่เครื่องอื่นๆโดยไม่ต้อง Install อีกได้เลยครับ
แต่แนะนำว่าให้สร้าง Folder ใน Thumb Drive ให้มันอยู่นิดนะครับ
เพราะในการเรียกใช้งานมันจะสร้างไฟล์ เก็บค่าของมันประมาณ 3 ไฟล์ขึ้นมาด้วย
ถ้าไม่ใส่ไว้ใน Folder เดี๋ยวจะงงได้ครับว่าไฟล์มาจากไหน

ดาวโหลด ExplorerXp Setup

เครดิต MK-JOB.COM ตลาดงานออนไลน์ งานราชการ งานเอกชน งานรัฐวิสาหกิจ งานฟรีแลนซ์ งาน Part-time หางานสมัครงาน ลงประกาศรับสมัครงานฟรี ลงประกาศหางานฟรี

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณครับ ปกติผมใช้คลิ๊กขวาเปิด thumb drive เพื่อหาไฟล์ไวรัสก่อนจะเข้าโดย open อีกรอบ เพราะไม่งั้นจะมองรูปภาพไม่ได้ เห็นเพียงชื่อไฟล์ (เค้าว่ากันว่า การเปิดด้วย explorerXP จะไม่ทำให้ไวรัสเข้าเครื่องเพราะงั้นเข้าไปส่องดูได้ ไม่แน่ใจว่าจริงเท็จประการใด)